Cùng bạn khám phá thế giới
Đặt tour và yên tâm tận hưởng chuyến đi của bạn với sự đồng hành của đội ngũ chuyên gia du lịch Otrip Travel
Ở Nhật Bản có 1 thuật ngữ là “Mamechishiki” có nghĩa là “kiến thức nhỏ” hay “hạt đậu kiến thức”. Khái niệm người Nhật hay dùng để nói đến những kiến thức thú vị, mẹo vặt hữu ích không phải ai cũng biết. Có thể đây không phải kiến thức quan trọng nhưng lại khiến cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, bổ ích hơn. Cũng như giúp cho khách du lịch Nhật Bản tránh những sai lầm, trải nghiệm ẩm thực, văn hóa một cách trọn vẹn và sâu sắc hơn tại xứ sở Phù Tang.
Mặc dù Tokyo thường được gọi là thủ đô của Nhật Bản, nhưng thực tế, Nhật Bản chưa bao giờ chính thức chỉ định một thủ đô. Điều này liên quan đến chế độ Thiên hoàng của Nhật Bản, vì trong lịch sử, vị trí của thủ đô được xác định dựa trên nơi ở của Thiên hoàng. Hiện tại, mặc dù Thiên hoàng và chính phủ trung ương đều đặt tại Tokyo, nhưng nhiều công trình lịch sử của Hoàng gia vẫn được bảo tồn ở Kyoto. Do đó, về mặt pháp lý, Nhật Bản không có một thủ đô được xác định rõ ràng!
Khi mua sữa hộp ở Nhật Bản, hãy để ý những chi tiết nhỏ trên bao bì. Nếu trên bao bì có 1 góc khuyết hình bán nguyệt, điều đó có nghĩa là sữa này là sữa tươi nguyên chất không qua điều chỉnh. Ngược lại, nếu không có khe này, sữa có thể đã được điều chỉnh thành phần, chẳng hạn như sữa ít béo, sữa giàu canxi hoặc sữa có hương vị. Lần tới đi siêu thị ở Nhật, bạn có thể dùng mẹo này để phân biệt nhanh chóng nhé!
Theo quy định về bao bì thực phẩm của Nhật Bản, không phải loại nước uống nào có hương vị trái cây cũng có thể in hình trái cây trên bao bì. Chỉ những sản phẩm có 100% nước ép nguyên chất mới được sử dụng hình ảnh thật của trái cây hoặc hình cắt lát ngang của trái cây trên bao bì.
– Nếu nước ép có hàm lượng từ 5% đến 99%, bao bì có thể hiển thị hình ảnh trái cây. Nhưng không được sử dụng hình cắt lát ngang.
– Nếu nước ép chứa dưới 5%, bao bì không được dùng ảnh thật của trái cây. Chỉ có thể sử dụng hình minh họa, hình vẽ. Tất nhiên cũng không được là hình vẽ cắt lát.
[Hộ chiếu Phổ thông]
– Hộ chiếu màu xanh navy: dùng cho công dân Nhật Bản dưới 19 tuổi (bao gồm), có giá trị 5 năm.
– Hộ chiếu màu đỏ: sử dụng cho công dân Nhật Bản trên 20 tuổi (bao gồm). Có giá trị 10 năm (người trên 20 tuổi cũng có thể chọn tiếp tục sử dụng hộ chiếu màu xanh navy).
[Hộ chiếu đặc biệt]
– Hộ chiếu xanh: Thường do công chức nắm giữ, là hộ chiếu công vụ.
– Hộ chiếu màu nâu: Thường được sở hữu bởi các thành viên hoàng gia Nhật Bản, các nhà ngoại giao hoặc quan chức chính phủ cấp cao, đó là hộ chiếu ngoại giao.
Khi nhiều người Nhật bước sang tuổi 20, họ chọn lấy hộ chiếu màu đỏ để kỷ niệm thời khắc quan trọng này khi trở thành người lớn.
Núi Phú Sĩ ban đầu thuộc về hoàng gia Nhật Bản. Sau thời Minh Trị Duy Tân, nó bị gia đình Tokugawa Ieyasu chiếm giữ. Và sau đó được tặng cho “Fujisan Hongu Sengen Taisha”. Mặc dù núi Phú Sĩ từng bị quốc hữu hóa. Tuy nhiên chính phủ Nhật Bản đã trả lại hơn 3.360 mét đất cho đền Sengen vào năm 2004. Ngày nay, núi Phú Sĩ thuộc sở hữu tư nhân của ngôi đền và chính phủ trả tiền thuê hàng ngày để giữ mở cửa cho công chúng.
Thiết bị cửa tự động được phát triển vào khoảng năm 1950. Và đến Thế vận hội Tokyo năm 1964, hầu hết tất cả taxi đều đã được lắp đặt. Mục đích của cơ sở này là tạo điều kiện thuận lợi cho du khách nước ngoài lên xuống xe mà không cần phải tự mở/đóng cửa.
Trong các nhà hàng yakiniku Nhật Bản, bạn thường có thể thấy tấm biển “Kuroge Wagyu Cao cấp nhất A5”.
Hệ thống phân loại thịt bò Wagyu của Nhật Bản có các mức từ A1-5, B1-5, C1-5, trong đó A5 là cấp cao nhất.
Tuy nhiên, chữ cái A, B, C không liên quan trực tiếp đến chất lượng thịt, mà chỉ thể hiện tỷ lệ thịt tinh khiết:( A: Tỷ lệ thịt cao; B: Tỷ lệ trung bình; C: Tỷ lệ thấp)
Thông tin này quan trọng đối với nhà sản xuất nhưng không ảnh hưởng nhiều đến người tiêu dùng. Trong khi đó, số 1-5 mới là thang đo chất lượng thịt, dựa trên mức độ vân mỡ (marbling) và màu sắc của thịt, với 5 là mức cao nhất
Hạt tiêu Yuzu Kosho (ゆず胡椒) là một loại gia vị phổ biến ở Nhật Bản. Được làm từ ớt, vỏ quả yuzu và muối, sau đó được nghiền và lên men. Ở vùng Kyushu, nơi xuất xứ của loại gia vị này. Trong một số phương ngữ địa phương, ớt (唐辛子) được gọi là “hạt tiêu” (胡椒), vì vậy nó có tên là “Yuzu Kosho”.
Ở Nhật Bản, việc gọi chung một phần ăn bị coi là hành vi thiếu lịch sự. Đối với người Nhật, mỗi người gọi một phần ăn là một quy tắc cơ bản. Thông thường, chỉ khi cha mẹ đi cùng trẻ nhỏ thì mới có trường hợp chia sẻ đồ ăn. Một số nhà hàng thậm chí còn có quy định rõ ràng rằng mỗi khách hàng phải gọi món riêng để duy trì phép tắc ăn uống.
Trước đây, nước lạnh ở Nhật Bản thường chỉ dành để tiếp đãi khách quý. Vì nó được coi là biểu hiện của sự tôn trọng. Truyền thống này vẫn được duy trì đến ngày nay. Các nhà hàng cho rằng phục vụ nước lạnh là cách thể hiện sự kính trọng đối với thực khách. Ngay cả vào mùa đông, vì hầu hết nhà hàng đều có hệ thống sưởi ấm nên không cần lo lắng về cái lạnh.
Có thể bạn quan tâm
Hoạt động
Thông tin liên lạc
Giấy phép số 21/GP-ICP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông TP.HCM cấp ngày 13/03/2012.
Trụ sở chính tại Hà Nội
0896612386
Tầng 3 - Tòa Century Tower - Kđt Times City - 458 Minh Khai - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Otripvn@gmail.com