Cùng bạn khám phá thế giới
Đặt tour và yên tâm tận hưởng chuyến đi của bạn với sự đồng hành của đội ngũ chuyên gia du lịch Otrip Travel
Kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động với dự đoán bùng nổ du lịch Đông Nam Á. Đặc biệt là Trung Quốc với kì nghỉ dài từ 1/5-5/5. Dự tính kì nghỉ này các nước Đông Nam Á sẽ đón nhiều khách Trung nhất.
Theo CTrip – một công ty du lịch trực tuyến ở Trung Quốc đã nhận định. Kì nghỉ lễ năm nay sẽ thành công hơn với số lượng khách hỏi đi du lịch các tour nước ngoài khá lớn. Đặc biệt các nước Đông Nam Á cũng được hưởng lợi. Du khách nước này đổ xô đến khu vực và cả châu Á – Thái Bình Dương, con số du lịch nước ngoài dự kiến đạt mức cao kỷ lục.
Các quốc gia Đông Nam Á là những điểm đến được khách Trung yêu thích nhất dịp nghỉ lễ năm nay. Lý do vì gần và người dân được hưởng chính sách miễn visa song phương. Với các nước như Singapore, Malaysia, Thái Lan. Bởi vậy mà khách Trung Quốc lựa chọn du lịch Đông Nam Á nhiều hơn.
Theo các chuyên gia nhận định, Trung Quốc cần ít nhất 2 năm để thị trường du lịch quốc tế (outbound) phục hồi. Ba năm đại dịch hệ quả người dân kiệt quệ về tinh thần, tiền bạc nên cần thời gian hồi phục. Xu hướng tiết kiệm chi tiêu như hiện nay của khách Trung cũng sẽ là cơ hội cho du lịch nội địa.
Theo nền tảng du lịch trực tuyến LY.com, lưu lượng khách du lịch Trung Quốc ngày tăng cao. Bởi chính sách miễn thị thực, lịch nghỉ lễ dài ngày. Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 8 ngày. Ở Thái Lan lượng đặt phòng cao gấp 9 lần so với cùng tết năm trước. Alipay cũng cho biết, tổng chi tiêu ở Singapore, Thái Lan và Malaysia khi sử dung thanh toán qua Alipay đã tăng gần 8%. Chỉ trong 4 ngày lễ, cao hơn mức cùng kỳ của năm 2019 và gần gấp 7 lần so với năm ngoái.
Lượng khách đặt phòng nội địa tại Trung Quốc tăng gần 70%. Các khu danh thắng lượt mua tăng cao hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượt mua vé vào các điểm tham quan cao hơn hẳn. Theo nhà bán vé Trung Quốc Umetrip, khoảng từ tháng 4 lượng đặt vé máy bay nội địa dịp nghỉ lễ tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm ngoái, hơn 4,9 tỷ lượt di chuyển nội địa, cao hơn 81% so với cùng kỳ 2019. Tuy nhiên nhưng mức chi tiêu chỉ bằng 74% mức trước dịch với 678,1 tỷ USD.
Thủ đô Bắc Kinh cũng đã có những chính sách, triển khai nhiều biện pháp hút khách quốc tế. Như chính sách visa được lới lỏng. Ví dụ khách Việt Nam muốn đi du lịch Trung Quốc chỉ cần làm visa đoàn. Hay như mở rộng danh sách miễn thị thực cho nhiều nước. Áp dụng nhiều nền tảng thanh toán quốc tế để du khách dễ dàng chi trả, mua sắm.
Cục Quản lý Nhập cư Quốc gia công bố vào tháng 3 cũng đã có báo cáo. Lượng khách du lịch trong nước đạt gần 3 triệu lượt trong hai tháng đầu năm. Và gấp hơn 2 lần so với năm trước, bằng 42% mức trước dịch.
Với các số liệu sơ bộ được đánh giá khả quan phía trên, ngành du lịch Trung Quốc kỳ vọng sẽ bùng nổ. Tuần lễ vàng 1/5 ở Trung Quốc là một trong hai đợt cao điểm du lịch lớn nhất trong năm. Bên cạnh kỳ nghỉ quốc khánh (1/10). Thời điểm vừa mở cửa lại, người dân Trung Quốc thực hiện gần 250 triệu chuyến du lịch. Tăng 104% so với năm 2019.
Nguồn: Tổng hợp
Có thể bạn quan tâm
Hoạt động
Thông tin liên lạc
Giấy phép số 21/GP-ICP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông TP.HCM cấp ngày 13/03/2012.
Trụ sở chính tại Hà Nội
0896612386
Tầng 3 - Tòa Century Tower - Kđt Times City - 458 Minh Khai - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Otripvn@gmail.com