Cùng bạn khám phá thế giới
Đặt tour và yên tâm tận hưởng chuyến đi của bạn với sự đồng hành của đội ngũ chuyên gia du lịch Otrip Travel
Thế hệ trẻ hiện nay cho rằng du lịch để gắn kết, khỏa lấp nỗi cô đơn hậu đại dịch. Sự xa cách xã hội một thời gian dài. Cũng như công nghệ hiện đại mang đến khả năng kết nối quan hệ mọi người. Bởi đó mà xu hướng giới trẻ lựa chọn đi du lịch nhiều hơn. Và việc đó nhiều hơn cả việc tích góp để mua nhà cửa.
Sau hệ quả của đại dịch, bối cảnh xã hội gây ra sự cô đơn. Đặc biệt với thế hệ Millennials (người sinh ra trong khoảng năm 1981 đến 1996) và gen Z (1997-2012). Công nghệ hiện đại khiến con người tập trung quá nhiều vào màn hình. Mọi người dần dần không có sự gắn kết với nhau, mối quan hệ xã hội giờ cũng chỉ online. Bởi vây mà sau mở cửa, người trẻ có nhu cầu kết nối nhiều hơn. Bắt đầu chọn những chuyến du lịch nhóm nhỏ. Họ có những nhận thức khác thế hệ trước.
Theo Intrepid Travel, công ty chuyên tổ chức nhóm du lịch nhỏ trên hơn 100 quốc gia. Họ đưa ra thống kê người trẻ ở độ tuổi 18-29 có xu hướng đặt tour du lịch với người lạ lớn. Mục đích để kết nối với những người bạn mới bên ngoài. Matt Berna, Chủ tịch khu vực châu Mỹ của Intrepid Travel, nói người trẻ ưu tiên đi lại hơn mua nhà hay các khoản vay thế chấp.
“Những nhóm này rất đặc biệt, họ cùng nhau chia sẻ tiếng cười và tạo nên tình bạn đẹp” Berna nói. Những nhóm du lịch nhóm nhỏ giúp gắn kết chặt chẽ các thành viên. Bù đắp sự kết nối du khách trẻ khao khát sau dịch.
Theo Berna, công ty nhận được nhiều yêu cầu từ khách ở độ tuổi 30 về trải nghiệm tới nơi ít người biết đến. Dù thế hệ Millennials đang già đi, phong cách du lịch của họ vẫn đa dạng. Họ tạo được ảnh hưởng với gen Z nhiều hơn so với những thế hệ đi trước.
Báo cáo Xu hướng Du lịch Toàn cầu năm 2023 của American Express Travel cho thấy gần 80% thế hệ Millennials và những người được hỏi thuộc thế hệ Z cho biết “muốn có một ngày trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương tại điểm đến”. Họ thích các điểm đến văn hóa địa phương và những nơi hấp dẫn ít người biết.
Trong khi các thế hệ lớn tuổi đặt kỳ nghỉ dựa trên sự nổi tiếng, ví dụ tháp Eiffel ở Paris. Với người trẻ, họ không có “nỗi sợ bỏ lỡ” như thế hệ trước. Thay vào đó, nhóm này du lịch theo sở thích. Tại Intrepid Travel, một trong những trải nghiệm được yêu thích là đạp xe qua các điểm du lịch ở Việt Nam.
“Họ muốn trở thành người tạo ra xu hướng, mạo hiểm hơn một chút thay vì chạy theo đám đông. Đó là điều mới mẻ để họ có thể khoe với bạn mình”, Berna nói.
Các điểm du lịch mà giới trẻ hướng đến không chỉ ở trong nước. Với mục đích khám phá thế giới rộng lớn, họ dành nhiều thời gian tận hưởng những vùng đất mới lạ. Theo nghiên cứu cho thấy những tour du lịch châu Á được yêu thích hơn cả. Bởi thiên nhiên nhiều cảnh đẹp, chi phí hợp lý. Ví dụ như Hàn Quốc cũng là điểm đến yêu thích của nhóm khách trẻ này vì giá phải chăng.. Lượng đặt phòng ở Hàn Quốc qua Intrepid Travel tăng 172% từ năm 2022 đến năm 2023.
Theo: VnExpress
Có thể bạn quan tâm
Hoạt động
Thông tin liên lạc
Giấy phép số 21/GP-ICP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông TP.HCM cấp ngày 13/03/2012.
Trụ sở chính tại Hà Nội
0896612386
Tầng 3 - Tòa Century Tower - Kđt Times City - 458 Minh Khai - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Otripvn@gmail.com